Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Thường xuyên ù tai khi đi bơi xử trí như thế nào?

Biểu hiện của tình trạng hay bị ù tai

Ù tai là khi chúng ta thường xuyên nghe được một số âm thanh bên trong tai và phần lớn các âm thanh đó không xuất phát từ bên ngoài môi trường. Triệu chứng hay bị ù tai có thể xảy ra ở tai trái, tai phải hoặc bị ù cả 2 tai. Hiện tượng ù tai sẽ thấy rõ rệt hơn nếu như bạn ở trong điều kiện môi trường tĩnh lặng.

Xem thêm:

Nguyên nhân hay bị ù tai khi đi bơi

Nếu như không có phương pháp xử lý đúng thì hầu như lần nào đi bơi về cũng hay bị ù tai. Tuy nhiên mức độ ù tai không giống nhau làm nhiều người vô tình bỏ qua biểu hiện này. Tác nhân nào gây nên tình trạng này?

Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng, tác nhân gây tình trạng thường xuyên ù tai khi đi bơi có thể bởi việc tiếp nước không đúng cách và thường là tiếp xúc mạnh vùng đầu cổ xuống nước, áp lực nước ảnh hưởng lên tai dẫn đến tình trạng ù tai. Trẻ nhỏ thường dễ gặp phải biểu hiện này hơn người trưởng thành do cấu trúc tai vẫn còn yếu.

Một tác nhân nữa cũng có khả năng dẫn tới tình trạng hay bị ù tai đó là bởi nước vào trong tai mà không được làm khô. Nước trong tai làm ướt lớp lông ở trong ống tai và màng nhĩ, cản trở sự rung động bình thường của màng nhĩ, bóp méo âm thanh bạn nghe thấy và gây ra biểu hiện ù tai.

Thường xuyên ù tai khi đi bơi xử trí như thế nào?
Thường xuyên ù tai khi đi bơi xử trí như thế nào?

Phương pháp chữa tình trạng ù tai khi đi bơi

1, Nhảy lò cò

Nghiêng đầu sang bên tai có nước và nhảy lò cò có lẽ là mẹo trị ù tai nhanh được nhiều người áp dụng có hiệu quả nhất.

2, Di chuyển hàm

Nghiêng đầu sang bên tai có nước, di chuyển hàm qua lại cũng có thể giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi biểu hiện bị ù tai. Biện pháp này hay sử dụng với biểu hiện bị ù tai 1 bên vì nếu như bị ù cả 2 tai, nếu mà tiến hành phương pháp này có nguy cơ làm nước ở trong tai còn lại chảy sâu vào trong hơn và bị ù tai nghiêm trọng hơn.

3, Sử dụng máy sấy

Dùng máy sấy để ở chế độ sấy nhẹ, đặt xa tai, thổi gió vào trong ống tai để làm bay hơi nước đọng bên trong. Khi tai khô thì cảm giác ù tai cũng theo đó mà hết. Phải lưu ý, để máy sấy xa tai và đặt chế độ gió nhẹ tránh tình trạng bị bỏng.

4, Nằm nghiêng 1 bên hoặc dùng tăm bông

Nằm nghiêng cho nước chảy ra hay dùng tăm bông thấm nước trong tai chỉ dùng cho các trường hợp trong tai vẫn có nhiều nước. Phương pháp này chỉ cáo tác dụng giúp lấy bớt đi một phần nước đọng ở trong tai, khó có thể làm khô tai hoặc khỏi hẳn ù tai. Bạn có thể sử dụng kết hợp cách này với những phương pháp trên để có được kết quả kỳ vọng.
Nếu như đã thực hiện nhiều cách mà không hết ù tai, bạn hãy đến phòng khám chuyên khoa tai mũi họng gần nhất để được thăm khám và có các can thiệp y khoa thích hợp hạn chế hiện tượng ù tai trở nên nghiêm trọng hoặc dẫn đến viêm tai ngoài, viêm tai giữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét