Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Điều trị bệnh viêm amidan hốc mủ với mẹo vặt đơn giản

Viêm amidan hốc mủ dai dẳng và dễ bị lại ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe của người mắc bệnh. Các bác sĩ điều trị phòng khám Đông Phương chia sẻ một vài bài thuốc điều trị bệnh viêm amidan hốc mủ đơn giản mà hiệu quả. Còn ngại gì mà không thử.

Xem thêm:

Đẩy lùi chứng bệnh viêm amidan hốc mủ nhanh chóng

Viêm amidan mang đến những phiền phức trong sinh hoạt, giao tiếp và cả những hệ lụy sức khỏe không hề nhỏ. Với một vài triệu chứng như amidan xuất hiện lớp bã đậu màu trắng, hơi thở có mùi khó chịu… các bạn cần có những cách xử lý ngay tránh để tình trạng xấu đi và biến chứng thành viêm amidan mạn tính.

1, Chữa chứng viêm amidan bằng húng chanh và đường phèn

Chuẩn bị 20g lá húng chanh tươi, 20g đường phèn. Cho cả 2 nguyên liệu vào bát, đem đi hấp cách thủy. Đến khi đường tan hết, bạn hãy lấy nước uống, cũng có thể ngậm cả bã nuốt nước từ từ. Làm mỗi ngày trong khoảng 4 đến 5 ngày sẽ thấy triệu chứng viêm amidan hốc mủ giảm đi. Cách này còn có công dụng trị ho do viêm họng rất hiệu quả nữa đấy.

điều trị bệnh viêm amidan hốc mủ
Điều trị bệnh viêm amidan hốc mủ

2, Sữa nghệ đem lại công dụng tức thì

Trị bệnh viêm amidan bằng sữa nghệ có lẽ nhiều bạn chưa nghe nói đến. Nhưng đây lại là một mẹo điều trị bệnh viêm amidan hốc mủ vô cùng đơn giản mà hiệu quả lắm đấy. Bạn hãy lấy một củ nghệ tươi giã nhỏ, đun sữa nóng rồi cho nghệ vào khuấy đều. Chắt lấy nước bỏ bã để uống. Thực hiện phương thuốc này liên tục trong 3 ngày sẽ thấy kết quả.

Chất curcumin có trong nghệ có công dụng chống oxy hóa hiệu quả, làm lành vết thương. Bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách mua sẵn tinh bột nghệ, đun nóng sữa rồi cho thêm tinh bột nghệ, khuấy tan để uống.

3, Lá xương sông hấp mật ong

Bài thuốc cổ truyền không bao giờ cũ. Bạn hãy chọn lấy một vài lá xương sông còn bánh tẻ, thái nhỏ, cho vào bát cùng chút mật ong rồi đem hấp cách thủy. Chắt lấy nước, uống mỗi lần 1 thìa cà phê. Phương thuốc này thường được dùng cho trẻ nhỏ vì tính an toàn, lành tính mà dễ uống nữa. Xương sông và mật ong có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch họng, kháng viêm rất tốt.

4, Nước chanh muối mật ong

Chắc chẳng ai còn xa lạ với mẹo chanh muối chữa viêm họng, viêm amidan nữa. Biến tấu thêm một chút bằng cách thêm vào nước chanh một muỗng mật ong sẽ khiến bạn phải bất ngờ bởi không chỉ ngon hơn, nó còn có khả năng trị bệnh tốt hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét