Thứ Bảy, 17 tháng 6, 2017

Những phác đồ chữa viêm họng nhanh nhất ngay tại nhà

Có nhiều phương pháp điều trị viêm họng tốt ngay tại nhà nhanh và hiệu quả. Chỉ cần áp dụng 6 phác đồ chữa viêm họng sau đây bạn sẽ không còn phải lo lắng về nhiều về vấn đề này nữa.

Viêm họng là một trong các tình trạng viêm niêm mạc họng, nguyên nhân do vi khuẩn và virus làm phát sinh. Người già và trẻ nhỏ, những người có sức đề kháng yếu là đối tượng dễ mắc phải nhất. Điều trị viêm họng không hề khó, người mắc bệnh có thể sẽ áp dụng các cách trị viêm họng tại nhà với rất nhiều nguyên liệu dễ tìm và sẵn có xung quanh chúng ta.

Xem thêm:


Viêm họng bởi vì đâu?


Thời tiết biến đổi thất thường kèm theo nhiều lý do bên ngoài như: môi trường ô nhiễm, khói bụi, thói quen sinh hoạt thường ngày: uống nhiều nước đá, không giữ ấm cơ thể vào những ngày lạnh khiến cơ thể người bệnh dễ dàng bị tấn công bởi lẽ vi khuẩn, virus. Gây ra vài căn bệnh về hô hấp và tai mũi họng như: viêm xoang, viêm họng, viêm amidan,… Không chỉ thế, làm vệ sinh răng miệng không đúng cách, sức đề kháng yếu, thiếu hụt dinh dưỡng cũng dễ gây nên viêm họng. Viêm họng có tỷ lệ mắc cao, tuy không nặng nề nhưng nếu như kéo dài sẽ làm cản trở rất nhiều trong cuộc sống thường ngày, đồng thời gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm về sau.

*Người bị viêm họng thường có những dấu hiệu sau:

– Cơ thể mệt mỏi và uể oải, có thể kèm theo sốt.
– Khu vực niêm mạc họng đỏ và rát.
– Đau và khó chịu mỗi lúc nuốt, người bị mắc viêm họng có cảm giác càng nuốt càng đau.
– Xuất hiện cảm giác buồn nôn, bỏ ăn nhất là đối với trẻ.
Nhận diện và trị liệu kịp thời là cách giúp viêm họng không còn cơ hội phát triển thành một số chứng khác. Viêm họng không hề khó trị liệu, không còn là nỗi lo khi bạn dành chút thời gian thực hiện với một vài mẹo nhỏ sau đây ngay tại nhà:

Những phác đồ chữa viêm họng nhanh nhất ngay tại nhà
Những phác đồ chữa viêm họng nhanh nhất ngay tại nhà


6 phương pháp trị liệu viêm họng nhanh nhất


Mật ong, chanh tươi.


Mật ong nguyên chất được biết tới với một vài ích lợi đối với sức khỏe, ngay cả trong làm đẹp. Mật ong có chứa một số loại đường và các loại axid amin, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết làm tăng sức đề kháng cho cơ thể đồng thời chúng có tác dụng giảm ho, làm thanh dịu cổ họng nếu bạn bị căn bệnh viêm họng đáng ghét này. Mật ong có khả năng chữa trị viêm họng hạt hiệu quả mà người xưa thường áp dụng.

Cách làm: chuẩn bị 1 tách trà còn nóng, cho thêm khoảng 1 muỗng cà phê mật ong, vắt thêm ½ quả chanh tươi. Chanh tươi có chứa nhiều vitamin C, có tình bình giúp giảm nhẹ ho, giảm rát họng. Sự kết hợp giữa mật ong và chanh là một bài thuốc hiệu quả xua tan đi những triệu chứng viêm họng.

Chanh đào, quất + đường phèn.


Đây là một phương pháp rất hữu hiệu mà các bạn không nên bỏ lỡ.

Chanh đào, quất có vị chua, tính mát và lành tính. Theo các công trình khoa học mới đây, 2 loại quả này có ích lợi tuyệt vời: chống viêm, long đờm giảm ho, bình suyễn, kháng khuẩn và kháng vi-rút, thực sự rất tốt trường hợp bạn đang bị ho hoặc viêm họng.

Cách thực hiện: Chanh đào/quất cắt thành lát mỏng ngâm muối dùng để ngậm. Tốt hơn nếu bạn cắt lát mỏng, hấp cách thủy hay hấp cơm, khi dùng, chiết lấy nước để uống hoặc ăn hết phần xác nếu được sẽ tốt hơn.

Nước muối:


Thật đáng tiếc trong trường hợp bạn bỏ qua công dụng của nguyên liệu rẻ và sẵn có trong mỗi gian bếp này. Cách thực hiện lại vô cùng đơn giản. Với 1 biện pháp trị liệu dễ dàng như thế này người bị bệnh có khả năng sẽ bổ sung thêm kiến thức bài thuốc dân gian chữa trị chứng bệnh viêm amidan quá phát

Phương pháp: muối ăn pha loãng với nước sạch theo tỉ lệ phù hợp (nước muối loãng). Sau đó các bạn ngậm trong miệng tầm 10 phút rồi nhổ ra. Lặp lại 3-4 lần/ngày mang tới kết quả bất ngờ. Các bạn cũng có thể dùng muối rắc trực tiếp vào cổ họng, ngậm từ từ cho muối tan ra, đến khi thấy khó chịu thì nhổ ra. Đây cũng là 1 phương pháp làm thực sự tốt mà ông cha ta truyền lại. Đây cũng là 1 phương pháp chữa trị viêm amidan hiệu quả được không ít người vận dụng.

Tỏi:


Tỏi được biết đến là 1 loại kháng sinh tự nhiên, trong tỏi chứa nhiều allicin – một chất có khả năng tiêu diệt virus và vi khuẩn trong cơ thể.

Thực hiện đơn giản: người mắc bệnh chỉ cần phải đập dập tỏi, ngậm trong miệng khoảng 10-15 phút. Hoặc ăn tỏi sống trực tiếp, bổ sung vào các món ăn hằng ngày hoặc pha tỏi với nước uống có tác dụng kháng viêm rất tốt, hỗ trợ trị liệu viêm họng hiệu quả hơn.

Gừng tươi:


Có thể bạn còn chưa biết gừng ngoài việc dùng có hiệu quảkhi say tàu xe, nó còn có tính ấm, thông mạch, làm dịu cơn đau họng rất tốt.

Cách làm: gừng tươi rửa sạch gọt vỏ hoặc để nguyên vỏ giã nhuyễn sau đó nấu cùng với nước: sử dụng làm nước uống mỗi ngày. Không chỉ thế, bạn cũng rất có thể cắt gừng thành từng lát mỏng, ngậm nhiều lần trong ngày sẽ rất tốt.

Phở gà:


Theo các công trình khoa học, phở gà là đồ ăn ngon, lạ thay nó có công dụng rất tốt đối với căn bệnh viêm họng khó chịu này. Ẳn phở gà giúp giảm lượng đờm xuống cổ họng, tan chất nhầy, long đờm, hơn nữa nó còn có công dụng chống lại rất nhiều loại virus như 1 loại kháng sinh chống viêm.

Hi vọng, với những mẹo trị viêm họng tại nhà trên, bằng nhiều nguyên liệu sẵn có bạn sẽ sớm nói lời tạm biệt với chứng viêm họng khó chịu trong nhiều ngày thời tiết giao mùa này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét