Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Người bị mắc bệnh viêm xoang nên ăn gì và không nên ăn gì?

Các xoang ở dâu trong hốc mũi là cửa ngõ của đường thở, chính vì vậy nó rất dễ bị tấn công do các mầm bệnh. Có một vài người đã mắc phải hội chứng này và đều cảm thấy phiền toái, mệt mỏi, tác động rất lớn tới sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống. Để có thể loại bỏ được chứng bệnh viêm xoang hiện nay, bên cạnh việc dieu tri viem xoang bằng các loại thuốc ở phòng khám tai mũi họng tốt thì chế độ dinh dưỡng cũng được cho là 1 tác nhân đóng vai trò không nhỏ. Sau đây là một số món ăn nên và không nên ăn mà người mắc bệnh viêm xoang nên ghi nhớ.

Xem thêm:

Người mắc phải viêm xoang nên ăn gì và không nên ăn gì?

Người bị bệnh viêm xoang không nên ăn gì?

Nếu mà bị mắc bệnh viêm xoang, người bệnh nên hạn chế các đồ ăn dưới đây để phòng ngừa tối đa mức độ nặng nề của bệnh:

Các thức ăn có vị cay: những thực phẩm có vị cay thường dễ dẫn đến hiện trạng ợ nóng hoặc trào ngược dạ dày thực quản, chính vì thế làm ảnh hưởng tới mũi họng. Vì thế, đối với nhiều người mắc bệnh viêm xoang các bác sĩ đều chia sẻ không nên sử dụng nhiều thực phẩm này.

Người mắc bệnh viêm xoang không nên ăn đồ cay nóng
Người mắc bệnh viêm xoang không nên ăn đồ cay nóng


Loại thực phẩm lạnh: nhiều loại thực phẩm để trong tủ lạnh hoặc nước đá... Cũng rất dễ dẫn đến hiện tượng kích thích niêm mạc họng, vì thế làm cho các tổn thương về hệ hô hấp trở nên nghiêm trọng hơn, vì vậy các người bệnh viêm xoang cũng cần phải hạn chế các thức ăn này.

Sữa và một vài sản phẩm được làm từ sữa: Đây là những đồ ăn được coi là bổ dưỡng, cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho con người. Mặc dù vậy, đối với người mắc bệnh viêm xoang, một vài món ăn này lại dễ hình thành triệu chứng ứ đọng chất nhầy trong các hốc xoang, ngăn cản sự lưu thông khí cũng như sẽ tạo môi trường cho rất nhiều loại vi khuẩn gây bệnh phát triển.

Những đồ uống có chứa chất kích thích: Đó có thể là cà phê, bia, rượu....

Những loại thực phẩm này có tính kích thích tiểu tiện, vì vậy dễ dẫn tới biểu hiện cơ thể bị mất nước, các lớp màng phủ trong xoang mũi dễ bị xơ cứng và sưng phồng.

Những loại nước có đường, sinh tố trái cây: nhiều kết quả nghiên cứu đã cho thấy rằng đường ở trong các loại nước sinh tố trái cây chính là 1 trong những tác nhân gây nên biểu hiện xơ cứng cũng như làm cho dịch nhầy ở trong các hốc mũi đặc lại, chính vì thế gây nên tình trạng bít tắc đường thở ở người bệnh .

Vậy lúc bị mắc phải viêm xoang nên ăn những loại thực phẩm nào?

Nếu mà bị mắc viêm xoang người mắc bệnh có khả năng kết hợp việc điều trị viêm xoang bằng thuốc và thực hiện theo chế độ ăn bên dưới đây để có thể giúp căn bệnh nhanh chóng thuyên giảm:

Tăng cường các món ăn giàu vitamin A, C cũng như canxi. Do đây là những đồ ăn có tác dụng giúp tăng cường kháng thể cũng như giúp chống viem mui di ung rất hiệu quả đối với các người bệnh bị mắc chứng viêm xoang.

Tích cực bổ sung nước. Điều này sẽ giúp cho các chất nhầy ở trong hốc xoang được làm loãng và bong những lớp múi đặc ra khỏi mũi, tạo sự thông thoáng cho đường thở.

Người bị bệnh cũng buộc phải bổ sung vào chế độ ăn các loại thực phẩm có tính ấm như hành, gừng, tỏi,... bởi lẽ rất nhiều món ăn này có chứa một số loại kháng sinh tự nhiên và có tác dụng phòng chống viêm xoang rất hữu hiệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét