Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Một số thực phẩm trị bệnh chảy máu mũi ngay ở nhà

Chảy máu cam nên ăn gì là chuyện làm cho nhiều người bị bệnh băn khoăn mỗi khi được hỏi. Điều này đã khiến cho việc chữa bệnh trở nên khó khăn hơn, bởi việc chọn lựa thực phẩm trị bệnh chảy máu mũi cũng có ảnh hưởng lớn đến quá trình chữa trị đấy nhé.

Xem thêm:

Đáng tiếc khi chẳng mấy người biết chảy máu cam nên ăn gì?

Bởi nhiều yếu tố khác nhau như sự tác động của môi trường, thời tiết, khí hậu thay đổi hay do sự tác động bởi ngoại cảnh, va đập, chấn thương… là nguyên nhân làm cho mao mạch mũi bị tổn thương làm xuất hiện triệu chứng chảy máu mũi.

Việc chọn lựa các loại thực phẩm hỗ trợ cho quá trình trị bệnh chảy máu mũi luôn là vấn đề được rất nhiều người bị bệnh quan tâm tuy nhiên lại không nhiều người biết. Ngay sau đây, hãy xem và áp dụng ngay các công thức món ăn này vào thực đơn mỗi ngày khi trong nhà có người chẳng may bị bệnh nhé.

Một số thực phẩm trị bệnh chảy máu mũi ngay ở nhà
Một số thực phẩm trị bệnh chảy máu mũi ngay ở nhà

1. Sử dụng củ cải trắng

Chuẩn bị 50g củ cải trắng, rửa sạch và giã nhỏ, dùng nước sôi để nguội và lọc lấy nước đặc. Hãy chia làm 3 phần uống trong ngày, trước khi uống các bạn nên nhớ hãy nhỏ 3 giọt nước củ cải vào hốc mũi hay chảy máu. Thực hiện bài thuốc này trong 3 ngày bệnh nhân sẽ thấy được hiệu quả trị bệnh chảy máu mũi rõ rệt.

2. Rau má

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Rau má 100g, 50g cỏ nhọ nồi, tôm nõn 20g và các gia vị như muối, bột ngọt các gia vị này vừa đủ. Tôm nõn mang giã nhỏ, cho vào nồi sau đó thêm nước vừa đủ. Cho 1 lượng bột gia vị vào đun sôi. Rau má và cỏ nhọ nồi rửa sạch, thái nhỏ và cho vào nước tôm. Khi canh sôi lại cho bột ngọt quấy đều là được. Mỗi ngày ăn 1 lần, có thể ăn với cơm. Thực hiện 3 ngày tình trạng chảy máu cam sẽ giảm dần.

3. Tim chó hấp

Tim chó 1 quả và 50g đậu đen, bột gia vị vừa đủ. Tim chó rửa sạch và thái lát mỏng, đậu đen cũng phải xay thành bột cùng cho vào bát to cùng gia vị trộn đều sau đấy đem hấp cách thủy, ngày ăn 1 lần. Hãy thực hiện liên tiếp trong 3-4 ngày, biểu hiện chảy máu cam sẽ giảm rõ rệt.

4. Chè đậu đen

Đây cũng là giải đáp cho câu hỏi chảy máu cam nên ăn gì của nhiều người. Người bệnh hãy sử dụng đậu đen 100g và 30g đường phèn. Đậu đen mang xay thành bột, cho vào nồi thêm nước đun sôi trên lửa nhỏ. Cho tới khi đậu đen chín cho đường phèn vào quấy đều, chè sôi lại là được, Mỗi ngày ăn 1 lần. Cần thực hiện liên tục trong 5 ngày, mỗi ngày khoảng 2-3 lần triệu chứng bệnh sẽ chuyển biến theo hướng tích cực trông thấy.

Lời khuyên

Chảy máu cam liên tục cảnh báo các biến chứng và hiểm họa xấu tác động rất lớn đến sức khỏe nếu không được điều trị kịp thời. Hiện nay để có thể điều trị chảy máu cam rất nhiều người đã tìm đến những biện pháp dân gian, thuốc đông y, nam y hay kể cả hàng tá những loại thuốc kháng sinh. Dù vậy, bệnh vẫn ít có biểu hiện thuyên giảm mà còn biến chứng nghiêm trọng hơn. Vì vậy, những bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng khuyên người bệnh hãy đến những phòng khám tai mũi họng tốt để được điều trị bệnh tận gốc, nhanh chóng và an toàn để hạn chế những biến chứng xấu có thể xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét