Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

Nguyên nhân khiến bạn bị bệnh viêm amidan

Amidan là "cửa ngõ" của vùng họng, có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo khả năng đề kháng cho cơ thể chúng ta. Do nó là cơ quan đầu tiên có khả năng kháng khuẩn của cơ thể mà dễ bị nhiễm bệnh trong trường hợp mức độ xâm nhập của vi khuẩn vào amidan quá khả năng chịu đựng của nó dẫn tới tình trạng viêm nhiễm amidan, bị bệnh viêm amidan.

Xem thêm:

Những lý do dẫn đến căn bệnh viêm amidan là gì?

Chúng ta có nguy cơ bị mắc viêm amidan bởi lẽ một số lý do sau:

1, Viêm amidan bởi lẽ vi khuẩn, virus

Yếu tố làm hình thành viêm amidan do vi khuẩn, virus đứng đầu trong các yếu tố làm phát sinh bệnh viêm amidan cho chúng ta. Vi khuẩn và virus đều có thể gây nên hội chứng viêm amidan trong trường hợp cơ thể bị nhiễm lạnh. Vi khuẩn, virus thường lan từ vùng mũi họng tấn công và phát triển ở trên amidan làm phát sinh dấu hiệu viêm nhiễm, sưng phù amidan.

Nguyên nhân khiến bạn bị bệnh viêm amidan
Nguyên nhân khiến bạn bị bệnh viêm amidan


Theo thống kê thì có tới 15-30% trường hợp viêm amidan là vì virus sởi, cúm, ho gà và nhiều loại liên cầu khuẩn, xoắn khuẩn, tụ cầu khuẩn, chủng ái khí và yếm khí. Các loại virus có khả năng gây nên chứng viêm amidan nhiều nhất phải nói tới virus Eppstein­Barr. Nó không chỉ đơn thuần dẫn đến viêm amidan mà còn có khả năng sẽ làm phát sinh chứng bệnh bạch cầu đơn nhân cho ai bị nhiễm khuẩn này.

2, Viêm amidan vì tạng bạch huyết

Tạng bạch huyết có liên hệ với cơ quan miễn dịch nhưng bởi lẽ một nhân tố nào đó mà nó có sự phát triển, tăng sinh bất thường tại vùng cổ, họng làm phát sinh viêm amidan do không những không giúp khả năng đề kháng tốt hơn mà nó còn làm cho khu vực cổ họng dễ bị nhiễm khuẩn hơn.

3, Những yếu tố khác

Một vài tác nhân chủ quan như:
Vệ sinh thân thể, răng miệng không sạch sẽ
Có thể ăn phải thức ăn nhiễm khuẩn
Tiếp xúc với môi trường độc hại, nhiễm khuẩn,...
Đều có khả năng là nguyên nhân nguy cơ dẫn tới bệnh viêm nhiễm amidan cho bạn.

Lời khuyên cho việc tránh và điều trị viêm amidan hiệu quả

Viêm amidan có khả năng sẽ ngăn chặn được bằng cách:
- Tiêm vác xin phòng tránh cúm, sởi, ho gà
- Áp dụng các phương pháp trị liệu và phòng tránh phù hợp
- Phòng tránh và trị triệt để vài chứng bệnh nhiễm khuẩn về mũi họng.
- Vệ sinh khu vực mũi họng hàng ngày sạch sẽ
Không nên để cơ thể nhiễm lạnh nhất là thời điểm giao mùa
- Chữa viêm amidan dựa theo hướng dẫn của bác sĩ điều trị về sử dụng thuốc, giảm thiểu để hội chứng viêm amidan biến chứng hay tiến triển thành viêm amidan mãn tính.
- Trong trường hợp cần phải cắt amidan gồm có: chứng viêm amidan phát đi phát lại nhiều lần (3­5 lần/năm), biến chứng, mạn tính, nhờn thuốc, trị bằng thuốc thất bại Cần áp dụng phương pháp tiến hành cắt amidan hiện đại như AuthroCace để có được kết quả chữa trị tốt nhất.
- Không tự ý mua thuốc, ngừng thuốc hoặc đổi thuốc nếu mà chưa xin ý kiến bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng để ngăn ngừa biểu hiện nhờn thuốc và kháng thuốc, ảnh hưởng nguy hiểm tới sức khỏe của người mắc bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét