Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Lý do nào khiến bạn tự nhiên bị ù tai

Hiện nay có không ít đối tượng tự nhiên bị ù tai không khỏi đến tư vấn tại phòng khám tai mũi họng Đông Phương Hà Nội cùng với hy vọng được giải đáp nguyên nhân gây nên tình trạng này và được tư vấn 1 cách chữa trị hữu hiệu.

Xem thêm:

Nhân tố làm cho bạn tự nhiên bị mắc ù tai

Ù tai không phải chỉ là cảm giác khó chịu do rất nhiều tiếng ồn dường như "tưởng tượng" phát ra từ phía trong tai mà đây còn là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý về tai nguy hiểm. Không những thế, chỉ khi xác định được chính xác tác nhân gây hội chứng bạn mới có thể sẽ trị liệu ù tai hiệu quả và trở về với cuộc sống bình thường của chính mình. Sau đây là một số nguyên nhân chủ yếu khiến bạn tự nhiên mắc ù tai, có vẻ rất quen nhưng nhiều người thường không để ý.

1, Một số chất kích thích khiến bạn bị ù tai

Các chất kích thích mà chúng ta hấp thụ hàng ngày như trà, cà phê, khói thuốc lá đang đẩy bạn ngày càng gần hơn với nguy cơ ù tai, giảm thính lực, mất khả năng nghe… Nếu mà dùng quá nhiều nicotine vào cơ thể dẫn đến triệu chứng co hẹp mạch máu, thiếu oxy cung cấp đến vùng tai ngăn cản quá trình cảm thụ âm thanh thông thường. Bởi thế mà hãy tạo môi trường sống lành mạnh trong trường hợp không muốn tự nhiên ù tai tới tìm bạn.

Chất kích thích khiến bạn tự nhiên bị ù tai
Chất kích thích khiến bạn tự nhiên bị ù tai

2, Căng thẳng

Một số kết quả nghiên cứu cho nhận thấy, tình trạng căng thẳng, stress sẽ làm giảm sút sự dẫn truyền thần kinh, trong đó cũng có ảnh hưởng tới hệ thần kinh thính giác dẫn đến dấu hiệu ù tai. Hơn nữa, ù tai nghe kém cũng tác động quay trở lại làm bạn mệt mỏi khó chịu hơn, biểu hiện ù tai cũng theo đó mà nguy hiểm hơn.

3, Dùng quá nhiều thuốc kháng sinh

Thói quen của đại đa số chúng ta là coi kháng sinh là loại thuốc đa năng nhất, có khả năng sẽ sử dụng với bất cứ căn bệnh nào, tự chữa trị cho mình bằng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên họ không hề biết rằng ù tai là một trong các công dụng không mong muốn dễ gặp phải nhất trong trường hợp dùng quá nhiều kháng sinh. Khi bạn ngưng sử dụng thuốc kháng sinh thì tình trạng ù tai cũng biến mất.

4, Tiếp xúc với một vài âm thanh lớn bất thường

Các tiếng ồn lớn và đột ngột mà bạn phải nghe trong đời sống hàng ngày hoặc bởi yêu cầu công việc là nguyên nhân chính gây nên dấu hiệu ù tai đột ngột, tự nhiên mắc ù tai. Âm thanh lớn tác động lên màng nhĩ, gây áp lực lớn, trong một vài trường hợp âm thanh còn có khả năng làm cho bạn bị mắc thủng màng nhĩ, điếc đột ngột, chảy máu mũi, chảy máu tai chứ không đơn giản là tự nhiên bị ù tai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét