Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2017

3 mẹo chữa ho cho bé hữu ích bằng quả lê

Chia sẻ cùng các mẹ đang nuôi con nhỏ mẹo chữa ho cho bé bằng quả lê đơn giản, dễ thực hiện nhưng lại có tác dụng dập tắt các cơn ho hiệu quả. Với 3 cách trị ho từ quả lê được phòng khám tai mũi họng tốt chia sẻ dưới đây bạn sẽ không còn phải đau đầu tìm mọi cách để con uống thuốc kháng sinh mỗi khi bé bị mắc bệnh nữa bởi quả lê có hương vị ngon ngọt rất hấp dẫn.

Xem thêm:

Các bí quyết chữa ho cho bé hiệu quả với quả lê

Cách 1: Chữa ho cho bé với nước ép lê nguyên chất

Mẹo chữa ho cho bé bằng nước ép lê khá dễ dàng, người bị bệnh chỉ cần lựa mua những trái lê còn tươi, vỏ ngoài căng mọng, không bị giập nát mang rửa sạch, gọt vỏ và ép lấy nước. Mỗi lần lấy khoảng 5 thìa cà phê nước ép lê cho bé uống, mỗi ngày dùng 4 lần. Khi cho trẻ uống nước ép lê mỗi ngày có thể giúp cổ họng trẻ dịu lại, bớt đau, đỡ khô miệng và nhanh chóng cắt đứt các cơn ho.

3 mẹo chữa ho cho bé hữu ích bằng quả lê
3 mẹo chữa ho cho bé hữu ích bằng quả lê

Cách 2: Chữa ho cho trẻ bằng lê chưng mật ong

Mật ong cũng là một trong các nguyên liệu có công dụng chữa ho với tính kháng khuẩn của nó. Bởi thế các bạn có thể kết hợp lê và mật ong để chữa ho cho bé.

– Chuẩn bị: 1,5 kg lê, mật ong nguyên chất
– Cách thực hiện: Lê đem rửa sạch, gọt vỏ và cắt bỏ phần lõi phía trong sau đấy cho vào nồi đất ninh nhừ. Tiếp theo cho thêm vào lê 1 lượng mật ong vừa đủ và đánh nhuyễn hỗn hợp này ra cho vào lọ thủy tinh sử dụng dần. Mỗi ngày 3 lần bạn hãy lấy cho trẻ ăn khoảng 3 thìa lê chưng mật ong. Bài thuốc này vừa đem lại hiệu quả chữa ho nhanh lại vừa giúp trẻ tăng cường sức đề kháng 
.
Chú ý: nếu như bé bị ho nhiều có đờm, mẹ có thể linh động cho thêm vào hỗn hợp lê chưng mật ong một chút nuốc cốt gừng. Gừng vừa giúp long đờm, lại có khả năng kháng khuẩn cực mạnh và giúp giữ ấm cơ thể. Mẹo chữa ho cho bé với quả lê kết hợp với mật ong và gừng sẽ mang lại hiệu quả cao hơn, nhất là đối với những bé bị ho đàm.

Cách 3: Trị ho cho trẻ bằng quả lê kết hợp với ngó sen

Biện pháp chữa ho cho trẻ với quả lê này nghe có vẻ lạ tai nhưng nó lại là phương thuốc tốt cho những trẻ bị ho khan. Khi bé bắt đầu húng hắng ho, các mẹ có thể thực hiện phương thuốc chữa ho cho trẻ từ lê và ngó sen theo cách sau:

– Chuẩn bị: Lê và ngó sen mỗi thứ 500g
– Cách thực hiện: Lê bạn cũng gọt vỏ, bỏ phần lõi để lấy phần thịt sau đó cắt thành những miếng nhỏ. Ngó sen sạch và ngâm với nước muối pha loãng. Lần lượt cho lê và ngó sen vào xay, vắt lấy nước cốt mỗi loại sau đấy trộn chung lại với nhau cho bé uống 3-4 lần trong ngày, cơn ho sẽ nhanh chóng không còn nữa.

Trên đây là một số mẹo chữa ho cho bé bằng quả lê có nguyên liệu dễ kiếm, dễ làm nhưng lại mang lại hiệu quả nhanh chóng. Ngoài việc sử dụng thuốc các bạn nên cho bé uống nhiều nước và giữ ấm cơ thể cho trẻ những khi trời lạnh, nhất là vùng cổ họng, đồng thời cho bé ăn uống đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp bé nhanh chóng đẩy lùi bệnh tật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét