Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2017

Polyp mũi có đáng sợ không?

Polyp mũi không phải là loại bệnh quá xa lạ đối với chúng ta, ngày nay tỉ lệ bị bệnh này đang có nguy cơ tăng nhanh. Vậy, polyp mũi có đáng lo ngại không?

Xem thêm:

Polyp mũi có nguy hiểm không?

Theo các bác sỹ chuyên khoa, benh polyp mui không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý mà còn làm phát sinh biến chứng nặng nề, có thể sẽ đe dọa đến sinh mạng của người bị bệnh.

Polyp mũi có đáng sợ không?
Polyp mũi có đáng sợ không?

Làm phát sinh viêm xoang nặng

Nhiều công trình nghiên cứu cho thấy rằng polyp mũi gây ra kích thích các trạng thái viêm nhiễm. Các khối polyp mui tăng lên sẽ tác động đến sự lưu thông của xoang mũi, cụ thể khiến cho các dịch tiết ở xoang mũi không thoát ra được, khiến triệu chứng viêm xoang vốn có sẽ trở nên nặng nề hơn. Đồng thời, bệnh nhân kèm theo vài dấu hiệu viêm mũi rất khó chịu. Đây là dẫn chứng quan trọng nhất để giúp người bệnh hiểu rõ polyp mũi có nặng nề không.

Gây nên bệnh lý viêm họng

Tình trạng bít tắt bởi lẽ polyp mũi dẫn đến sẽ ảnh hưởng đến những vùng kế cận, kéo theo những chứng tai mũi họng khác, một vài trạng thái lâm sàng như khô ngứa họng, nóng rát, đau nếu ăn hoặc nuốt nước bọt, cảm giác giống như có dị vật ở cổ họng, cơ thể trở nên mệt mỏi, uể oải, triệu chứng ở trẻ nhỏ sẽ rõ nét hơn xuất hiện triệu chứng sợ lạnh, chân tay mỏi, ăn ngủ kém, thậm chí có khả năng sẽ sốt, đau đầu, hay quấy khóc.

Dẫn tới bệnh viêm tai

Bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng chia sẻ, phần lớn bệnh tai mũi họng đều có liên quan với nhau, do đó, chỉ cần ở 1 bộ máy có tổn thương sẽ tác động đến một số bộ máy khác, bởi thế, mầm bệnh mà không có phác đồ xử lý kịp thời thì nguy cơ mắc phải một số bệnh lý khác là điều dễ hiểu, gây ảnh hưởng sức khỏe và tốn kém. Đó chính là lý do vì sao, không ít người lo lắng căn bệnh polyp mũi có nguy hiểm không? Trên thực tế, polyp mũi có khả năng khiến cho thính lực giảm, đau tai dai dẳng hay là ù tai gián đoạn… có khi còn có cảm giác tắc nghẽn, đau tức trong tai.

Làm rối loạn chức năng tim, gan, phổi

Ngoài vài chứng tai mũi họng, polyp mui còn có thể gây nên một số biểu hiện ác tính bởi khối polyp mũi phát triển rất nhanh, dẫn tới áp lực lên vách ngăn xoang mũi và thành xoang mũi, ảnh hưởng tới khoang mắt, xoang trán, xoang bướm và những bộ phận giữa hộp sọ và não… thậm chí làm rối loạn chức năng tim, gan, phổi…

Tăng huyết áp

Vài tình trạng ngạt mũi kéo dài vì polyp mũi không chỉ gây nên viêm mũi, viêm xoang mà còn gây nên những trở ngại hô hấp. Hội chứng suy hô hấp kéo dài sẽ gây phát sinh chứng cao huyết áp.

Trên đây là câu trả lời rõ ràng nhất cho thắc mắc polyp mũi có nghiêm trọng không? Do vậy, nếu xuất hiện hội chứng polyp mũi, chúng ta cần phải nhanh chóng tới khám tai mũi họng ở đâu tốt hà nội để chữa kịp thời, ngăn ngừa tác hại và biến chứng.

Mắc phải polyp mũi cần phải làm sao?

Để chữa trị hiệu quả bệnh lý polyp mũi, nhiều bác sỹ phòng khám tai mũi họng uy tín sẽ đưa ra phương pháp loại bỏ polyp 1 cách an toàn, triệt để, hạn chế tổn thương, đồng thời giảm thiểu tối đa dấu hiệu tái phát bệnh. Đó là dùng máy nội soi Storz hiện đại công nghệ châu Âu với hệ thống động lực tai mũi họng.

Hệ thống động lực IPC được gắn 1 đầu dao có 1 ống dẫn dịch từ bên trong ra ngoài để thực hiện cắt bỏ polyp mũi theo 1 trình tự thuần thục. Nhiều thao tác thực hiện chính xác trong 1 lần để tiếp xúc trực tiếp với ổ bệnh và thực hiện cắt bỏ nhanh với tốc độ cực lớn, đồng thời tự tiêu ổ bệnh tại chỗ để phòng tránh viêm nhiễm lan rộng.

Không chỉ có hệ thống chữa công nghệ hiện đại, máy nội soi cũng là 1 bước đột phá lớn, có khả năng sẽ khắc phục một số nhược điểm của nhiều liệu pháp truyền thống bởi tất cả người bệnh ngoài quan tâm polyp mũi có nặng nề không thì họ còn cần tới một cách điều trị căn bệnh an toàn, tối ưu.

Lời khuyên: Polyp mũi ảnh hưởng đến khứu giác cũng như chất lượng cuộc sống của bạn, loại bỏ bệnh sớm để hạn chế vài biến chứng, tác hại của chứng bệnh là việc làm cấp thiết. Bệnh nhân bị mắc polyp mũi buộc phải đến chuyên khoa tai mũi họng để kiểm tra và được tư vấn phau thuat polyp mui bao nhieu tien, tư vấn những phương pháp trị liệu phù hợp và hữu hiệu đối với hiện trạng chứng bệnh của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét