Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Thổi bay triệu chứng viêm họng với các thực phẩm thông dụng

Bệnh viêm họng, ho là những vấn đề ở đường hô hấp mà bất cứ ai cũng có khả năng gặp phải. Đa số những người có triệu chứng viêm họng thường nghĩ ngay đến việc mua thuốc tây để trị liệu mà quên mất rằng nhiều loại thực phẩm trong thực đơn hàng ngày cũng đóng 1 vai trò rất quan trọng. Các bác sỹ địa chỉ khám tai mũi họng uy tín tại hà nội cũng đã chia sẻ khi bị ho, viêm họng hãy ghi nhớ một số thức ăn hữu ích sau đây để sử dụng những lúc mắc phải bệnh viêm họng, mời bạn đọc cùng tham khảo tìm hiểu.

Xem thêm:

1, Mật ong

Có thể nói rằng, mật ong là một trong những loại loại thực phẩm hàng đầu chữa viêm họng mà mọi người thường sử dụng. Sở dĩ mật ong được sử dụng phổ biến như vậy là vì mật ong có chứa những thành phần có tác dụng điều trị viêm họng hiệu quả, đặc biệt giúp làm dịu cổ họng, và đẩy lùi những cơn đau rát.

Bên cạnh đó, mật ong có khả năng kháng khuẩn bới thế rất có lợi để đề kháng vi khuẩn và vi - rút. Chính vì vậy, người bị bệnh viêm họng có thể sẽ chỉ cần cho 1 thìa cà phê nhỏ mật ong vào trong họng ngậm trong khoảng 5 – 10 phút là có thể cải thiện được tình trạng chứng bệnh viêm họng. Hoặc cũng rất có thể sử dụng theo liệu pháp khác đó là hòa một chút mật ong cùng với nước ấm để uống, hay sử dụng hấp cách thủy cùng với vài nguyên liệu khác như quất, lá hẹ, lá húng chanh, gừng....đều được.

2, Giấm táo

Người ta vẫn thường quen sử dụng giấm táo như một gia vị trong chế biến thức ăn, tuy nhiên không nhiều người biết rằng, giấm táo còn được sử dụng để chữa chứng ho, viêm họng rất công hiệu.

Thổi bay triệu chứng viêm họng với giấm táo
Thổi bay triệu chứng viêm họng với giấm táo


Theo dân gian, giấm táo có tính chua, vì vậy nó có công dụng giúp ức chế vi khuẩn cũng như diệt khuẩn rất tốt. Bên cạnh đó, giấm táo còn rất có thể kích thích giúp tăng sinh miễn dịch nên còn có khả năng sẽ hạn chế được dấu hiệu bội nhiễm xảy ra.

Mỗi khi bị viêm họng, các bạn chỉ cần bổ sung giấm táo vào trong bữa ăn hoặc sử dụng giấm táo trộn cùng với mật ong cũng có thể phát huy được công dụng.

3, Một số món canh

Nếu như không may mắc phải viêm họng, người mắc bệnh nên ăn các món canh cũng có công dụng giúp phòng ngừa được các tình trạng phiền toái mà căn bệnh viêm họng làm phát sinh. Đó có thể là các món canh thanh mát như mùng tơi - rau đay, rau lang, mướp, bầu bí,…

Các món canh này có công dụng chính là làm dịu các cơn đau rát nơi cổ họng của bạn, không làm tổn thương thêm niêm mạc họng, giúp họng bạn cảm thấy dễ chịu hơn nhiều.

4, Bạc hà

Bạc hà là một thảo dược có tác dụng trị ho cũng như một số dấu hiệu của chứng viêm họng hữu hiệu, bởi nó có công dụng làm thông các niêm mạc bị tiết đầy dịch.
Có rất nhiều biện pháp để người ta sử dụng bạc hà điều trị ho, viêm họng, có thể là dùng trực tiếp lá bạc hà, có thể hấp cách thủy, hay cũng có thể sử dụng tinh dầu bạc hà đều được.

5, Thực phẩm có chứa vitamin C

Các thức ăn có chứa vitamin C rất hữu ích. Nó không chỉ giúp làm tăng khả năng thải độc cho gan, cũng như giúp loại bỏ các chất có hại của phản ứng bởi lẽ bệnh viêm họng làm phát sinh. Người ta đã chứng minh được rằng vitamin C có tác dụng chính là giúp làm mát, bởi vì vậy trường hợp mắc viêm họng mà sử dụng nhiều loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C sẽ giúp xoa dịu tình trạng rát ở họng. Đồng thời, vitamin C còn có thể tăng sức đề kháng cho cơ thể, từ đó có khả năng đẩy lùi được những bệnh khác.

Với 5 thực phẩm mà chúng tôi mách bạn vừa nêu hi vọng sẽ là những tham khảo hữu ích cho bệnh nhân trong quá trình trị liệu cũng như phòng bệnh lý viêm họng và nhiều căn bệnh hô hấp khác. Các bạn nên kiên trì thực hiện để luôn giữ được cho mình một hệ hô hấp khỏe mạnh nhất. Chúc các bạn luôn khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét