Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Đau tai, triệu chứng viêm tai ngoài

Khi bé bị đau tai, không ít cha mẹ thường thờ ơ do họ cho rằng đó chỉ là các thương tổn nhẹ bên ngoài, có khả năng tự khỏi được. Không ít người lại cho con uống các thuốc giảm đau để che lấp cảm giác đau của con mà không hề biết được rằng bé đang bị triệu chứng viêm tai ngoài rình rập và có khả năng phải đối mặt với một số hệ lụy vô cùng nghiêm trọng khi không kịp thời điều trị.

Xem thêm:

Nhận diện biểu hiện bé bị đau tai

Với trẻ lớn, nếu bị đau tai bé sẽ biểu hiện bằng lời nói để cha mẹ quan tâm tới triệu chứng bé bị đau tai, việc nhận diện triệu chứng viêm tai ngoài trở nên dễ hơn cho cha mẹ. Tuy nhiên, với trẻ sơ sinh và trẻ vẫn chưa biết nói, việc nhận biết triệu chứng bé bị đau tai thực sự khó khăn.

Trẻ sơ sinh, trẻ vẫn chưa biết nói khi bị đau tai chỉ có thể thể hiện nó ra bằng hành động như khóc lóc, vò đầu bứt tai, kéo vành tai, bỏ ăn, bỏ bú… Cha mẹ cần thật tinh ý, chú ý các biểu hiện lạ này để có thể phát hiện tình trạng bé bị đau tai.

Đau tai, triệu chứng viêm tai ngoài
Đau tai, triệu chứng viêm tai ngoài

Khả năng bị viêm tai ngoài khi bé bị đau tai

Khi bé bị đau tai, nếu như không kịp thời nhận biết, kiểm tra và xử lý rất có thể bé sẽ mắc phải chứng bệnh viêm tai, có thể là viêm tai ngoài hay nặng hơn là viêm tai giữa. Những tổn thương thông thường hay dẫn tới chứng bệnh viêm tai ngoài nhiều hơn.

Các dấu hiệu sau có thể cảnh báo bé bị viêm tai ngoài

- Trẻ bị ngứa tai, đau tai, hay dùng tay sờ tai, ngoáy tai để giảm bớt cảm giác khó chịu ở bên trong tai
- Ống tai của trẻ có dấu hiệu bị sưng, đỏ ửng, lan nhanh ra phía cửa tai.
- Có thể xuất hiện mụn trong ống tai, nấm ống tai, sưng đau vành tai, đối với những biểu hiện nghiêm trọng hơn còn có thể dẫn đến ống tai chảy mủ.
- Khả năng cảm thụ âm thanh của trẻ bị giảm sút, khó có thể tiếp nhận âm thanh.
- Bỏ ăn, mất ngủ, hay quấy khóc.

Nhìn chung, những triệu chứng viêm tai ngoài của bé không phải là quá khó để nhận biết. Các mẹ cần phải lưu ý hơn nếu bé bị đau tai, hiểu rõ những biểu hiện bệnh thì có thể nhận biết nó một cách dễ dàng.

Làm gì khi bé bị đau tai

Để có thể biết chính xác mức độ bệnh của trẻ và biện pháp xử lý đúng đắn khi bé bị đau tai, cha mẹ hãy đưa trẻ đi thăm khám tại các phòng khám tai mũi họng với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại và kiến thức, kinh nghiệm của bác sĩ chuyên khoa. Khi đã nắm rõ tình trạng thực tế và nguyên nhân khiến cho bé bị đau tai thì việc xử lý nó sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét