Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2018

Bị nổi mề đay kiêng ăn gì cho nhanh khỏi?

Tình trạng nổi mề đay mẩn ngứa còn được gọi là bệnh phong ngứa là một biểu thị phản ứng có điều kiện của da, bệnh có các đặc trưng nổi bật là: bề mặt da xuất hiện các mảng sung mầu đỏ, ngứa… Để có thể chữa tình trạng nổi mề đay kết quả cao, bên cạnh việc tích cực sử dụng các loại thuốc điều trị thì chế đọ dinh dưỡng cũng có ảnh hưởng một phần rất lớn. Vì vậy, trong trường hợp nổi mề đay người bị bệnh nên tuân thủ lưu ý ăn uống sau đây:

Xem thêm:

Bệnh nổi mề đay kiêng ăn gì?

Y học cổ truyền gọi nổi mề đay là phong chẩn khối. Nguyên nhân gây bệnh là do phong hàn, phong nhiệt hoặc các nhân tố khác như: dị ứng thức ăn, dị ứng các thuốc chữa bệnh, các loại ký sinh trùng… khiến hình thành trên da các nốt ban, ngứa, đỏ da hay sưng phù tạị chỗ. Chính vì vậy, Bên cạnh việc hạn chế gió lạnh, kiêng nước, Những người bị dị ứng nổi mề đay cần kiêng ăn những loại thực phẩm sau:

Bị nổi mề đay kiêng ăn gì cho nhanh khỏi?
Bị nổi mề đay kiêng ăn gì cho nhanh khỏi?


– Trong giai đoạn bị nổi mề đay cấp bệnh nhân cần phải tránh ăn đường và muối bởi đường trong máu tăng cao sẽ làm hình thành tình trạng quá mẫn (phản ứng dị ứng). Còn lượng muối quá nhiều có nguy cơ gây kích ứng thần kinh ngoại biên.

– Kiêng những loại thực phẩm có tính kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt.

– Nếu đang bị phù nề, rịn nước thì nhất thiết phải giảm thức ăn có nhiều nước như là canh, súp, uống ít nước.

– Người mắc bệnh dễ dị ứng thực phẩm cần kiêng những thực phẩm chứa nhiều đạm như tôm, cua, bò, gà, đồ hộp, lạp xưởng, chocolate, trứng, sữa…

– Với trẻ nổi mề đay: Cần ăn chế độ giảm đường, sữa bò đặc, lòng trắng trứng…

Đối với những ai bị nổi mề đay mạn tính, sau khi điều trị khỏi, nếu người bị bệnh vẫn chưa biết rõ dị ứng với loại thức ăn nào, cần ăn thử từng loại để xem có dị ứng hay không. Ví dụ, 1 ngày ăn hoàn toàn bằng thịt gà (không ăn loại thực phẩm nào khác), nếu bị dị ứng thì xác định tác nhân do thịt gà gây nên. Nếu vẫn chưa xác định được thì thực hiện tương tự đối với những loại thực phẩm khác.

Hiện nay, với công nghệ tiên tiến, bệnh nhân có thể biết được mình có phản ứng dị ứng với loại tác nhân nào bằng việc làm các xét nghiệm dị ứng tại các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín tại Hà Nội. Bằng các loại thiết bị hiện đại, có thể nhanh chóng xác định chính xác đến hơn 200 loại dị nguyên khác nhau. Nhờ đó mà biết phương pháp chữa trị và hạn chế tiếp xúc với các loại tác nhân đó.

phòng khám da liễu tốt nhất ở hà nội là 1 trong những trung tâm y tế uy tín hàng đầu tại Hà Nội, có trang bị những thiết bị tiên tiến nhất nhập khẩu từ các quốc gia phát triển trên thế giới giúp bạn nhanh chóng nhận diện các tác nhân làm dị ứng và có phương án chữa trị phù hợp nhất. Các bạn có thể liên hệ đến đường dây nóng 0988.111.497 để tham khảo trực tiếp cùng những chuyên gia da liễu hàng đầu về vấn đề dị ứng da phải làm sao. Cũng có thể truy cập website chuabenhdalieu.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét