Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Người bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì

Thức ăn nạp vào cơ thể hằng ngày ảnh hưởng lớn đến người có cơ địa mẫn cảm, nỗi ám ảnh của những người bị viêm da cơ địa đấy là bệnh thường xuyên lặp lại nhiều lần. Nếu muốn phòng tránh bệnh tốt nhất các bạn buộc phải lưu ý đến những loại thực phẩm không dùng cho bệnh nhân viêm da cơ địa sau.

Xem thêm:
- trị nấm da đầu
- trị mụn cóc
- chữa rụng tóc

Các loại thực phẩm kiêng dùng cho bệnh nhân viêm da cơ địa

1 – Thịt bò

Là một trong những loại thực phẩm ưa thích của người Việt, tuy nhiên lại là khắc tinh đối với những người bị viêm da cơ địa. Thịt bò có chứa nhiều đạm và chất sắt do đó mà được rất nhiều mẹ sử dụng làm thực phẩm hằng ngày cho trẻ, tuy nhiên nếu như bé bị mắc phải căn bệnh này thì mẹ nên dừng lại ngay.

Thịt bò kiêng dùng cho bệnh nhân viêm da cơ địa
Thịt bò kiêng dùng cho bệnh nhân viêm da cơ địa

2 – Các loại hải sản

Chỉ cần nhớ tới mùi vị thơm ngon của những loại nghêu, sò, ốc hến.. Khi được xào, hấp, hầm theo nhiều cách khác nhau cũng có thể làm cho mọi người không thể cưỡng lại. Dù chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng lượng chất histamin tự do vẫn tồn tại ngay cả khi đã chế biến kỹ sẽ khiến cơ địa của những người mẫn cảm bị ngứa, sần, phát ban đỏ.. Sau khi dùng.

3 – Dưa muối

Các loại rau củ muối có vị chua, lạ miệng nên có thể gây kích thích vị giác cho người sử dụng. Nhưng nếu không tự muối dưa mà dùng những loại dưa muối mua sẵn thì đây có nguy cơ là ổ vi khuẩn làm phát sinh bệnh cho da của những ai nhạy cảm, không những thế việc ăn thực phẩm muối thường xuyên cũng khiến ảnh hưởng tới chức năng đào thải chất độc của thận dẫn tới hình thành sỏi bên trong thận.

4 – Trứng gà, thịt gà

Người bị bệnh viêm da cơ địa nếu dùng 2 loại thực phẩm này sẽ làm cho cơ thể ngứa ngáy dữ dội, xuất hiện mụn nước, phát ban đỏ khắp người. Tuy nhiên, không phải ai bị bệnh viêm da cơ địa cũng có phản ứng với 2 loại thực phẩm này, vì thế nếu như muốn dùng bạn có thể thử ăn một ít, nếu như cơ thể không xuất hiện phản ứng gì thì có thể dùng được.

Ngoài các loại thực phẩm kể trên thì các bạn cũng nên tránh tiêu thụ thức ăn có nhiều dầu mỡ, thực phẩm cay nóng, nấm kim châm, sữa… cho dù không phải bất cứ ai bị viêm da cơ địa cũng có phản ứng với các thực phẩm này, nhưng tốt nhất là nên phòng tránh để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn.

∴ Khuyến khích người bị viêm da cơ địa có thể dùng những loại thực phẩm sau:

- Rau, củ, quả tươi: gồm có những loại giàu vitamin C, E, A, K, D.. Sẽ hỗ trợ khôi phục lớp tế bào sừng trên da, cải thiện tình trạng bệnh.

- Thực phẩm giàu protein: thường có trong thịt heo, cá, nấm… có tác dụng làm bền vững các mô liên kết ở dưới da, giảm thiểu thương tổn do bệnh viêm da cơ địa gây ra.

- Ngũ cốc: có nhiều ở trong bột mỳ, khoai, ngô, lúa mạch… cung cấp một lượng tinh bột cần thiết sẽ hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh hiện tại.

Khi không may bị viêm da cơ địa và có kích ứng với các thực phẩm trên, hãy nhanh chóng đến khám da liễu ở đâu tốt hà nội để được sự hỗ trợ y khoa kịp thời và phù hợp nhất. Mọi thắc mắc hãy liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 hoặc truy cập website khoadalieu.vn để được giải đáp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét