Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Nên làm gì khi trẻ bị sốt viêm họng liên tục?

Hiện tượng trẻ bị sốt viêm họng thường không mấy lo ngại vì đó là dấu hiệu bình thường của căn bệnh này. Nhưng nếu như nó kéo dài thì các mẹ nhất định phải xem xét lại từ đầu và buộc phải có những phương pháp cụ thể nhằm ngăn chặn tình trạng này làm trẻ khó chịu.

Xem thêm:

Cần làm gì khi trẻ bị sốt viêm họng kéo dài?

Cần làm gì khi trẻ bị sốt viêm họng kéo dài?
Cần làm gì khi trẻ bị sốt viêm họng kéo dài?


Biểu hiện bé sốt viêm họng được biết tới là triệu chứng bình thường khi con bị mắc phải bệnh viêm họng. Viêm họng gây ra bởi virus hoặc vi khuẩn làm hình thành ổ viêm nhiễm ở thành họng của bé. Các ổ viêm này sẽ tấn công trẻ. Trong lúc đó, cơ thể cũng không chịu ngồi yên, các lympho sẽ làm việc tối đa để bảo vệ bé. Việc này đồng nghĩa với việc thân nhiệt trẻ sẽ tăng lên, có thể lên tới 39 độ hay hơn khi bị viêm họng nặng.

Chính vì thế chúng ta mặc nhiên thừa nhận tình trạng này. Nhưng dù cho sốt nhẹ hay sốt cao thì các bạn cũng cần có biện pháp điều trị tại chỗ ngay, hạn chế trẻ bị những biến chứng đáng ngại.

Cách hạ sốt cho trẻ

– Các mẹ hãy thay quần áo cho trẻ được làm bằng các vật liệu mỏng nhẹ, thông thoáng.

– Giữ nhiệt độ trong phòng ở mức vừa phải, để con tránh gió tuy nhiên phải tạo không khí thoáng khí, dễ chịu.

– Cũng có thể dùng khăn ấm chườm trán, bẹn, gan bàn chân và lau qua cơ thể cho con.

– Ngoài ra, bạn cũng có thể massage với dầu bạc hà để giảm nhanh cơn sốt cho trẻ và giúp trẻ giảm mệt mỏi.

Cách làm: Mẹ thêm một vài giọt dầu bạc hà vào nước chườm mát hoặc có thể massage cho con với tinh dầu bạc hà kết hợp với dầu thực vật khác như dầu hạnh nhân đặc biệt ở xung quanh ngực và thái dương của bé. Bạn có thể yên tâm vì tinh dầu này còn có tác dụng làm thông mũi cho trẻ và cải thiện triệu chứng khó chịu ở cơ quan hô hấp.

Việc cần phải làm ngay sau khi hạ sốt

Mặc dù việc hạ sốt có thể làm tại nhà và là cách xử lý kịp thời. Nhưng các bạn phải nhớ trẻ sốt viêm họng nghĩa là, hiện tượng này xuất hiện bởi bệnh viêm họng. Vì thế cho nên, ngay sau khi hạ sốt xong, các mẹ cần phải đưa  đến kham tai mui hong để có thể được các bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn cách điều trị bệnh đúng đắn nhất. Tuyệt đối không nên tự ý điều trị tại nhà hay không trị viêm họng triệt để cho Bởi như thế sẽ dẫn tới vô vàn khó khăn bất lợi cho trẻđặc biệt là các biến chứng luôn rình rập gây hại bất cứ lúc nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét