Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Một vài mẹo chữa mụn cơm đơn giản tại nhà

Mụn cơm thường không đe dọa tới tính mạng của người bị bệnh nhưng lại tác động lớn đến tâm lý, sinh hoạt của họ. Trị mụn cơm thế nào để nhanh chóng khắc phục bệnh? Bạn đã thử các mẹo chữa mụn cơm bên dưới đây chưa?

Xem thêm:


Mẹo chữa mụn cơm dễ ợt tại nhà, bạn đã thử chưa?


+ Loại bỏ mụn cơm bằng lá tía tô


Mỗi tối, dùng lá tía tô tươi, rửa sạch, giã nhỏ sau đấy vắt lấy nước chấm vào những hạt cơm (mụn cơm), để qua đêm. Nếu các bạn kiên trì thực hiện, chắc hẳn bạn sẽ hài lòng với kết quả của liệu pháp chữa trị mụn cơm bằng lá tía tô này đấy.

+ Tinh chất trà xanh


Tinh chất trà xanh được biết đến như 1 chất kháng khuẩn hữu hiệu, nó có thể "tiêu diệt" các loại vi khuẩn có hại. Chữa trị mụn cơm ở tay với tinh chất trà xanh chính là 1 phương pháp rất thông dụng, mà cũng khá công hiệu. Rất dễ dàng với liệu pháp chữa trị hạt cơm bằng mẹo là bôi trực tiếp nó lên nốt mụn mỗi ngày cho tới khi những chấm mụn cơm lặn hết.

Mẹo chữa mụn cơm đơn giản với lá lô hội
Mẹo chữa mụn cơm đơn giản với lá lô hội


+ Lô hội


Phương pháp chữa trị mụn cơm trên mặt đấy là sử dụng 1 mảnh bông hay một miếng vải mềm nhỏ chấm vào chất nhờn (nhựa) của cây lô hội, khi tách đôi lá lô hội. Sau đó thấm lên nốt mụn cơm trong khoảng 1 phút hay bạn cũng có thể lấy dây buộc miếng vải (bông) có nhựa lô hội lên trên nốt mụn qua đêm.

+ Dầu chanh


Người bệnh có thể dùng dầu chanh để bôi trực tiếp lên trên nốt mụn hay vùng da bị mụn để chua mun com cho tới lúc không còn thấy xuất hiện mụn cơm nữa.

+ Dầu thầu dầu


Một trong nhiều phác đồ điều trị bệnh mụn cơm hiệu quả là bệnh nhân hãy lấy dầu cây thầu dầu bôi lên trên nốt mụn. Sau đó người bệnh có thể dùng loại dầu này thoa đều và mát -xa các ngón tay, để tránh lây lan và có được kết quả nhanh chóng. Mỗi ngày các bạn hãy thực hiện theo cách này khoảng 2 lần, nên làm trong ít nhất 3 tuần.

+ Khoai tây


Cắt khoai tây thành khoanh, không nên cắt mỏng quá. Sau đấy xát lên chấm mụn hay vùng da bị mụn. Hàng ngày các bạn nên làm vài lần.

+ Tỏi


Tỏi có tác dụng rất tốt trong việc chữa mụn cơm hay những bệnh ngứa. Tỏi giã nát đắp lên nốt mụn, dùng gạc băng lại. Nên làm trước khi đi ngủ và tháo gạc ra vào sáng sớm hôm sau.

Chữa trị mụn cơm không hề đơn giản bởi nếu như không chữa trị đúng cách, những nốt mụn cơm sẽ rất nhanh chóng mọc lại. Cách chữa hạt cơm bằng mẹo tại nhà đơn giản, tiện lợi nhưng không thể chữa khỏi hẳn bệnh.

Khi muốn chữa bệnh khỏi hẳn, không tái phát, bạn hãy tới những phòng khám chuyên khoa gần nhất để được kiểm tra, kham da lieu và tư vấn các phác đồ trị bệnh tốt nhất.

Chúc các bạn nhanh chóng khỏi bệnh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét