Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

Biểu hiện bệnh viêm da dị ứng và các cách nhận biết

Biểu hiện bệnh viêm da dị ứng là chứng bệnh ngoài da mãn tính có thể diễn ra ở bất kỳ khu vực nào, có xu hướng bùng phát theo định kỳ và sau đó giảm dần. Cùng tìm hiểu về nguyên nhân gây bệnh, triệu chứng, tác hại của căn bệnh này để phòng bệnh, chữa trị đúng đắn.

Xem thêm:


Bệnh viêm da dị ứng nguyên nhân là gì?


Nguyên nhân chính xác của viêm da dị ứng vẫn chưa được kết luận rõ ràng nhưng có lẽ là vì sự kết hợp của da khô bị kích thích, cùng một sự cố từ bên trong hệ thống miễn dịch của cơ thể. Stress và các rối loạn cảm xúc khác có thể khiến viêm da dị ứng trầm trọng hơn tuy không phải là nguyên nhân hình thành nó.

Viêm da dị ứng thường hay xuất hiện cùng dị ứng và thường xảy ra trong gia đình trong đó một số thành viên khác đang có bệnh hen suyễn hay sốt cỏ khô. Nhiều khi trẻ có những biểu hiện và triệu chứng của viêm da dị ứng sau này phát triển bệnh hen suyễn hoặc sốt cỏ khô.

Nhận biết biểu hiện bệnh viêm da dị ứng


Một vài dấu hiệu của viêm da dị ứng gồm có:

– Vị trí bị bệnh như là dị ứng da mặt, da tay, vai… thường có màu đỏ hay đậm hơn đến nâu – xám.
– Tình trạng bệnh viêm da dị ứng gây ra cảm giác ngứa, nghiêm trọng hơn về ban đêm.
– Có thể rỉ dịch khi trầy xước.
– Dày, nứt da hoặc có vảy da.

Tình trạng bệnh viêm da dị ứng xuất hiện thường xuyên nhất trên bàn tay và bàn chân, ở mặt trước của khuỷu, phía sau đầu gối và ở trên mắt cá chân, cổ tay, mặt, cổ và ngực. Viêm da dị ứng cũng có khả năng ảnh hưởng tới da quanh mắt, gồm cả mí mắt. Gãi có thể làm tấy đỏ và sưng đau quanh mắt.

Đa số những người bị benh di ung ngoai da đều có vi khuẩn tụ cầu đang phát triển trên da. Vi khuẩn tụ cầu khuẩn nhân lên và có thể làm xấu đi các triệu chứng, tăng mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Các chất tẩy rửa gây biểu hiện bệnh viêm da dị ứng
Các chất tẩy rửa gây biểu hiện bệnh viêm da dị ứng


Những yếu tố khác có thể làm xấu đi những biểu hiện và triệu chứng của bệnh viêm da dị ứng gồm có: tắm nước nóng, da khô, stress, đổ mồ hôi, thay đổi nhiệt độ đột ngột, độ ẩm thấp, dung môi, chất tẩy rửa, xà phòng, những loại thực phẩm có tính kích thích như trứng, sữa, cá, đậu nành hay lúa mì,…

Chứng bệnh viêm da dị ứng là biểu hiện bệnh ngoài da mãn tính có thể xảy ra ở bất kỳ vùng da nào, có chiều hướng bùng phát theo định kỳ và sau đó giảm dần.Trường hợp không có phác đồ chữa bệnh triệt để, không có cách điều trị dị ứng da mặt hiệu quả có thể biểu hiện viêm da dị ứng sẽ tái phát và nghiêm trọng hơn trong tương lai.

Do đó, ngay từ khi xuất hiện những triệu chứng đầu tiên của tình trạng viêm da dị ứng nên khám da liễu ở đâu uy tín để được kiểm tra, thăm khám và có sự tư vấn từ các chuyên gia. Mọi câu hỏi hoặc thông tin chi tiết về bệnh, các bạn hãy liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

Chúc bạn nhanh chóng hồi phục!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét