Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Chua benh mun coc thế nào để khỏi nhanh nhất?

Chua benh mun coc ở mặt cũng giống như ở các vị trí khác tuy nhiên việc trị liệu buộc phải cẩn trọng hơn và theo những biện pháp an toàn để không gây tổn thương vùng da bệnh và không để lại sẹo gây mất thẩm mỹ.

Xem thêm:


Mụn cóc có những biểu hiện gì?


Mụn cóc vì virus HPV (Human Papilloma Virus) xâm nhập vào da qua những vết trầy xước, ủ bệnh trong vài tháng rồi mới biểu hiện ra ngoài.

Thông thường mụn cóc là các cục sẩn, bề mặt da có hình dạng tròn, kích cỡ từ 2mm – 2cm, màu xám tuy nhiên cũng có dạng mụn sẩn nhỏ hơi nhô lên khỏi bề mặt, kích thước nhỏ từ 1- 5mm, màu vàng nâu, bề mặt láng. Dạng mụn này tuy nhỏ nhưng tốc độ lây lan khá nhanh.

Mụn cóc ở mặt có khả năng mọc riêng lẻ hay mọc thành từng đám.

Trên mặt, mụn cóc thường xuất hiện ở vùng mắt và cằm là phổ biến nhất. Ở mí mắt vài người thường lầm với mụn thịt, nhưng mụn cóc khác với mụn thịt, mụn thịt không gây đau, ngứa thì mụn cóc gây sưng, nếu như chạm vào có thể bị lây.

Mụn cóc mọc trên mặt mặt làm mất thẩm mỹ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của người mắc bệnh từ đó chữa mụn cóc càng sớm càng tốt, tránh nếu lây lan nhanh sẽ rất khó khăn trong việc chữa mụn cóc.

Điều tri mun coc như thế nào nhằm chữa khỏi mụn nhanh chóng?


+ Tri mun coc với tỏi


Trường hợp mụn cóc mọc riêng lẻ, kích thước dưới 5mm có khả năng sẽ sử dụng liệu pháp chữa mụn cóc bằng tỏi.

Bởi trong tỏi chứa những chất có thể tiêu diệt vi khuẩn và sát trùng hiệu quả. Nhưng bôi tỏi lên vùng bị mắc phải mụn lúc lan sang vùng da lành có thể gây nên tình trạng bỏng da. Chính vì vậy bệnh nhân chỉ xát tỏi vào đúng nốt mụn, không để quá lâu.

Lưu ý lúc thực hiện cho thêm muối rửa sạch da mặt trước và sau thời điểm thực hiện biện pháp trị mụn coc tốt nhất, liệu pháp chữa mụn cóc nhanh nhất.

+ Dùng quả sung tươi


Nước ở trong quả sung tươi và mủ của trái sung đều chứa một vài chất chống ôxy hóa, kháng virus bởi vậy cũng giúp ngăn ngừa sự nhiễm trùng do mụn cóc gây nên, ức chế sự lây lan.

Tiến hành cắt đôi quả sung tươi lấy phần nhựa bôi trực tiếp lên da. Thực hiện phương pháp này 3 lần/ngày, liên tiếp trong 2 tuần để có được kết quả tri mun coc như ý.

Chua benh mun coc bằng lá tía tô
Chua benh mun coc bằng lá tía tô


+ Chua benh mun coc bằng lá tía tô


Đây là liệu pháp trị dân gian, nhưng theo rất nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy lá tía tô chứa perila aldehyde và limonene, đây là hai hợp chất có thể điều hòa bài tiết da, đồng thời ức chế vi khuẩn phát triển.

Phương thuốc tri mun coc trên mặt này phù hợp cho mụn cóc ở mặt vì độ lành tính, có thể áp dụng cho mọi loại da khô, da dầu, da hỗn hợp thậm chí là da bị mắc mụn cóc, mụn cơm.

Liệu pháp thực hiện rất đơn giản, chỉ cần phải lấy 200g lá tía tô đem rửa sạch. Trong trường hợp cần thiết bạn có khả năng sẽ ngâm lá tía tô trong nước muối loãng để loại bỏ tạp chất, hóa chất. Sau đó mang giã nát hay xay nhuyễn lọc lấy nước cốt sau đó chấm lên nốt mụn. Kiên trì thực hiện 3 lần/tuần.

+ Phương pháp tri mun coc bằng tia laser


Đây là liệu pháp trị liệu sử dụng công nghệ cao chữa trị mụn cóc nhờ các tia laser với cơ chế chiếu ánh sáng sâu vào da với những bước sóng có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây ra mụn đồng thời tái tạo collagen, hồi phục da sau chữa trị.

Trị liệu mụn cóc bằng laser không đau, không để lại sẹo, không gây tổn thương da.

Đã nêu là những biện pháp trị liệu mụn cóc ở mặt bằng các mẹo dân gian và công nghệ hiện đại, chữa trị theo biện pháp nào hiệu quả, thực hiện cắt mụn cóc, đốt mụn cóc ở đâu thì nhanh khỏi còn phụ thuộc vào hiện trạng căn bệnh và cơ địa người bị bệnh bởi vì thế, đến chuyên khoa da liễu thăm khám và tư vấn cách trị là lời khuyên tốt nhất cho bạn.

Mọi vấn đề có liên quan tới điều trị mụn cóc như thế nào cho nhanh khỏi, làm thế nào hiệu quả và cách điều trị bệnh khoa học bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 0988.111.497 hoặc truy cập website khoadalieu.vn để được bác sĩ phòng khám 497 đường quang trung tư vấn chi tiết và miễn phí nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét