Thứ Bảy, 2 tháng 9, 2017

Tác nhân và cách chữa bệnh viêm tai ngoài ở người lớn

Viêm tai ngoài ở người lớn là căn bệnh dễ gặp, nhân tố gây căn bệnh viêm ống tai ngoài trong cuộc sống là không ít, trong đó có những căn bệnh về da như vi khuẩn viêm nhiễm và chứng bệnh á sừng… Tìm hiểu thêm về cách chữa bệnh viêm tai ngoài ở người lớn.

Xem thêm:

Nguyên nhân của bệnh viêm tai ngoài ở người lớn

+ Sức đề kháng bị suy giảm: Sức đề kháng hay còn gọi là khả năng miễn dịch có vai trò rất quan trọng với cơ thể trước yếu tố gây bệnh như virus, vi khuẩn, kí sinh trùng… rất dễ suy yếu nếu mà không được quan tâm và chăm sóc cũng như các tác động xấu từ thời tiết, môi trường. Các bệnh lý toàn thân làm cho chức năng đề kháng của cơ thể bị suy giảm, ống tai ngoài dễ viêm nhiễm, không chỉ có thế không dễ thuyên giảm, như bệnh tiểu đường, viêm thận mãn tính,rối loạn nội tiết tố, thiếu máu,…

+ Thay đổi môi trường toàn bộ ống tai ngoài: Bơi lội, tắm gội, nước chảy vào trong ống tai, da bị ngâm nước, những tầng chất bị vỡ, vi sinh vật xâm nhập gây viêm tai ngoài ở người lớn. Hơn nữa, ống tai ngoài có một chút tính axit, các nguyên nhân làm cho thay đổi môi trường axit đều có khả năng sẽ làm cho sức đề kháng của ống tai ngoài giảm.

+ Ngoại thương: lúc ngoáy tai không cẩn thận khiến vùng da ống tai ngoài tổn thương, hoặc dị vật cọ khiến tổn thương da, gây ra viêm nhiễm, xuất hiện hiện trạng viêm tai ngoài.

+ Bởi vì viêm tai giữa: trường hợp mắc phải viêm tai giữa, dịch mủ chảy vào ống tai ngoài, gây kích thích, ngâm lâu ngày, làm cho da bị tổn thương viêm nhiễm.

Cách chữa bệnh viêm tai ngoài ở người lớn
Cách chữa bệnh viêm tai ngoài ở người lớn

Cách chữa bệnh viêm tai ngoài ở người lớn

Bác sỹ khoa tai mui hong phòng khám Đông Phương cho biết, viêm ống tai ngoài chia thành viêm ống tai ngoài cấp tính và viêm ống tai ngoài mãn tính. Xử lý viêm ống tai ngoài phải dựa vào bệnh tình, yếu tố gây bệnh, loại bệnh, tùy từng trường hợp cụ thể để lựa chọn liệu pháp trị liệu phù hợp, chỉ có xử lý đúng triệu chứng, đúng yếu tố mới đạt được hiệu quả tốt.

Thông thường, khi có triệu chứng viêm tai ngoài ở người lớn nhẹ, người bệnh sẽ được chỉ định sử dụng thuốc. Thuốc chủ yếu là nhằm mục đích kháng khuẩn, bài mủ, tiêu sưng nhằm loại bỏ chứng viêm nhưng vài loại viêm ống tai ngoài làm hình thành thủng màng nhĩ, xử lý bằng thuốc đơn thuần rất khó xử lý khỏi lỗ thủng, khó đạt kết quả cao, dễ tái phát. Bởi vậy, những bác sĩ điều trị đã đưa ra một liệu pháp tốt hơn đó chính là xử lý viêm ống tai ngoài bằng thủ thuật.

Điều trị bằng phác đồ thủ thuật bằng hai bước:

1. Làm vỡ đầu mủ hoặc cắt hút mủ sau khi mụn chín
2. Điều trị bằng trang thiết bị hiện đại

Kính hiển vi phẫu thuật tai của Đức được đưa vào sử dụng với kính tiêu sắc bởi nguyên liệu quang học cao cấp chế thành, bộ phận quang học ưu việt, loại bỏ rất tốt, hình ảnh 3D chân thực, rõ nét. Đồng thời sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, loại sạch ổ viêm nhiễm viêm tai ngoài ở người lớn, tái tạo màng nhĩ bằng kỹ thuật chỉnh hình màng nhĩ, phục hồi sức khỏe đôi tai cho người bệnh.

Ưu điểm của phương pháp

+ Vết thương rất nhỏ: người bệnh hầu hết đều không cảm thấy được cảm giác đau đớn, không khiến tổn thương các tổ chức bình thường xung quanh.

+ Phục hồi nhanh: Quá trình phẫu thuật ngắn, khôi phục nhanh.

+ Không cần nằm viện: thủ thuật tinh vi, không cần nằm viện

Ở trên là giới thiệu về tác nhân gây bệnh và cách chữa viêm tai ngoài ở người lớn. Khi có vấn đề cụ thể nào, bạn hãy thông qua bác sỹ tư vấn trực tuyến của phòng khám tai mũi họng Đông Phương, để được hướng dẫn chi tiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét