Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Thủng màng nhĩ có bị chảy máu không bác sĩ?

Thủng màng nhĩ có bị chảy máu không là câu hỏi của rất nhiều người, do chúng ta đều biết, màng nhĩ được cấu tạo từ lớp màng mỏng bởi thế rất dễ bị tổn thương. Để giải đáp băn khoăn này, mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Xem thêm:

Yếu tố dẫn tới thủng màng nhĩ

Màng nhĩ là 1 lớp màng nằm cuối ống tai ngoài, nó có nhiệm vụ bảo vệ tai giữa và dẫn truyền âm thanh tới tai. Hiện trạng thủng màng nhĩ vì viêm tai giữa hoặc bởi chấn thương sẽ làm cho sức nghe bị giảm và làm tai giữa rất dễ bị mắc phải nhiễm trùng.

– Chấn thương trực tiếp: bởi lẽ tự ý ngoáy tai bằng vật cứng kim loại, thường gặp trong những trường hợp này là bất cẩn trong khi lấy ráy tai để dụng cụ đâm vào màng nhĩ làm phát sinh hien tuong thung mang nhi.

– Chấn thương gián tiếp: Áp lực quá mạnh ảnh hưởng lên màng nhĩ, xảy ra trường hợp bị người khác đánh quá mạnh, hoặc vì chấn thương bom mìn, hay lặn quá sâu dưới nước… cũng là nguyên nhân thủng màng nhĩ

– Benh viem tai giua có mủ: do viêm nhiễm từ vùng mũi họng làm tụ dịch, tụ mủ trong hòm nhĩ và khiến thủng màng nhĩ từ bên trong ra để thoát mủ. Đây là 1 yếu tố rất dễ mắc phải gây benh thung mang nhi tai.

Màng nhĩ là một lớp màng mỏng có cấu tạo như lớp da mỏng ở trong tai chúng có nhiệm vụ thu âm thanh và làm cho rung chuỗi xương con ở bên trong tai để giúp não nhận diện và phân tích thanh âm nhận được.

Thủng màng nhĩ có bị chảy máu không bác sĩ?
Thủng màng nhĩ có bị chảy máu không bác sĩ?

Thủng màng nhĩ có bị chảy máu không?

Khi bị mắc chứng bệnh thủng màng nhĩ, tai sẽ xuất hiện những hiện trạng phụ thuộc vào các nhân tố khác nhau. Về mức độ có khả năng là màng nhĩ bị thủng nhỏ hay to, rách ít hay rách nhiều,… Thủng vì bệnh gây nên hay bởi lẽ tác động bên ngoài,… bởi vậy, thủng màng nhĩ có khả năng gây chảy máu hoặc cũng có thể không. Nếu như thủng nhỏ có khả năng sẽ không gây chảy máu, thủng lớn sẽ có hiện tượng chảy máu ra ngoài cửa tai. Dù vậy chảy máu tai không có nghĩa là bạn bị thủng màng nhĩ, ngược lại trường hợp thủng màng nhĩ cũng không nhất thiết phải có triệu chứng chảy máu mà tùy vào mức độ để nó biểu hiện ra bên ngoài cho bạn. Chủ yếu là bởi lẽ sự cảm nhận của bạn ở trong tai và thính lực của bạn. Ở trên chính là sự giải đáp cho thắc mắc thủng màng nhĩ có chảy máu không mà bạn muốn biết.

Phương pháp chữa trong trường hợp màng nhĩ bị thủng

Các bác sĩ điều trị phong kham tai mui hong uy tin o ha noi khuyên rằng: người bị bệnh cần được can thiệp y khoa ngay thời điểm có các triệu chứng của thủng màng nhĩ trước tiên để tránh trạng thái điếc hoặc suy giảm thính lực nghiêm trọng.

Với bệnh lý này, hiện nay các bác sĩ điều trị phòng khám đa khoa Đông Phương 497 quang trung đã sử dụng kỹ thuật tái thiết màng nhĩ thông qua sự trợ giúp của kính hiển vi tai Leica – Đức.

Với kính Leica cùng hệ thống giám sát dự cảnh thông minh, các bác sĩ sẽ dễ dàng tiếp cận phẫu thuật tái thiết màng nhĩ. Không chỉ có thế, chú trọng giải quyết các vấn đề căn bệnh gây ra thủng màng nhĩ hoặc vấn đề phát sinh bởi lẽ thủng màng nhĩ.

Cuối cùng, vận dụng liệu pháp đông tây y kết hợp, sử dụng thuốc kích thích huyệt vị trong tai và cải thiện tuần hoàn máu ở tai, khắc phục triệu chứng giảm nhẹ thính lực, giúp hồi phục thính lực hoàn hảo.

Ưu điểm của kỹ thuật này là

+ Tăng cường và điều tiết thuốc một cách rất tốt giúp loại bỏ tổ chức bệnh biến bên trong tai giữa.
+ Đào thải trực tiếp, ngăn chặn viêm nhiễm lây lan.
+ Quá trình trị ngắn, thời gian hồi phục rất nhanh, không cần phải nằm viện.
+ Hiệu quả cao, an toàn cho bệnh nhân.

Lời khuyên: ở trên là bài viết chúng tôi cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết. Hy vọng qua đây viết này, bạn có khả năng trả lời được câu hỏi "thủng màng nhĩ có bị chảy máu không?" Và tìm cho mình 1 liệu pháp chữa thủng màng nhĩ tốt nhất.

Mọi băn khoăn liên quan tới "thủng màng nhĩ có bị chảy máu không" cũng như các bệnh về tai mũi họng khác, mời các bạn trực tiếp liên hệ hotline 02432.878.750 Hoặc qua cửa sổ chat hiển thị trên website của Phòng khám Đông Phương để được giải đáp cụ thể

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét