Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Trẻ bị viêm tai ngoài những vấn đề cân lưu ý

Cũng như viêm họng, viêm amidan, viêm tai giữa và trẻ bị viêm tai ngoài là các hội chứng về tai mũi họng thông thường và đáng được quan tâm nhất. Hội chứng viêm tai ngoài ở bé gây ra một vài vấn đề nghiêm trọng mà bạn không thể bỏ qua. Đặc biệt, trẻ bị viêm tai ngoài là căn bệnh dễ bị lây lan khiến rất nhiều người quan ngại.

Trẻ bị viêm tai ngoài là bệnh gì?


Viêm tai ngoài ở trẻ là hiện trạng trẻ bị viêm tai ngoài có thể là viêm ống tai, nhọt ống tai hoặc là viêm vành tai. Trẻ bị viêm tai ngoài có thể nhận biết bằng mắt thường với các trạng thái như tai bé sưng phù, có cảm giác ngứa tai dữ dội, nhiều khi có mủ trong ống tai, lên nhọt ống tai hay là chảy dịch có mùi khó chịu.

Trẻ em là đối tượng dễ bị nhiều bệnh lý viêm nhiễm trong đấy có viêm ống tai ngoài bởi vì khả năng đề kháng của trẻ nhỏ vẫn còn yếu, vẫn còn chưa đủ khả năng để chống đỡ với vài yếu tố gây bệnh từ môi trường bên ngoài. Không những thế, rất nhiều nhân tố khiến bệnh này tìm tới lại hình thành ngay từ một vài thói quen sinh hoạt thường ngày của trẻ em.

Trẻ bị viêm tai ngoài những vấn đề cân lưu ý
Trẻ bị viêm tai ngoài những vấn đề cân lưu ý

Nhân tố khiến trẻ bị viêm tai ngoài


Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng: Thủ phạm khiến trẻ bị viêm tai ngoài phổ biến nhất nghe qua là Pseudomonas aeruginosa, 1 loại vi khuẩn có trong môi trường đất, nước, nhất là ở môi trường nước kém vệ sinh.

Tai bé bị tấn công vì nhiều vi khuẩn gây bệnh có thể hình thành từ nhiều tác nhân sau:

Làm vệ sinh tai cho trẻ không đúng phương pháp: dùng vật sắc nhọn hay là các dụng cụ không sạch để vệ sinh tai cho trẻ. Không chỉ vậy, làm vệ sinh tai không đúng cách khiến tai trẻ bị xây xước, tổn thương dễ bị vi khuẩn gây bệnh xâm nhập và gây hại.

Cho con nhỏ nằm ăn, uống nước hay bú sữa. Sai lầm nghiêm trọng này nhiều người phạm phải. Vòi nhĩ bé ngắn và hở, tư thế này rất có thể khiến cho nước hoặc sữa tràn vào tai giữa gây chứng bệnh viêm tai giữa, làm cho môi trường ống tai ngoài ẩm ướt dễ viêm.

Trẻ em tắm hoặc bơi lội ở các vùng nước mất vệ sinh khiến vi khuẩn xâm nhập trực tiếp vào tai con nhỏ.

Một số chứng bệnh liên quan như viêm tai giữa, viêm vòi nhĩ… cũng có khả năng lây lan gây căn bệnh viêm tai ngoài ở trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét