Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Những loại thực phẩm hỗ trợ làm hết ù tai

Vài loại thực phẩm phổ biến lại mang đến công dụng làm hết ù tai lúc bạn biết phương pháp bổ sung nó vào thực đơn một cách hợp lý. Tuy nhiên, khi bị mắc ù tai, rất nhiều người lại phụ thuộc quá nhiều vào thuốc mà ko biết tới nhiều loại thực phẩm vàng làm hết ù tai này.

Xem thêm:


✫ Một số thực phẩm có tác dụng làm hết ù tai hiệu quả


1, Nhóm đồ ăn giàu Vitamin A, C, E


Nếu xuất hiện cảm giác ù tai, một vài loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin A, C và E sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc giảm nhanh các tình trạng khó chịu. Có được tác dụng này là bởi lẽ vitamin A, C, E là những chất chống oxy hóa mạnh, có thể trung hòa các gốc oxy tích tụ lâu ngày trong cơ thể làm giảm chức năng nghe. Một vài món ăn có các loại vitamin này là đu đủ, cải xanh, các loại trái cây họ cam quýt.

Những loại thực phẩm hỗ trợ làm hết ù tai
Những loại thực phẩm hỗ trợ làm hết ù tai

2, Một số thực phẩm chứa Folate


Folate được biết đến là thần dược chống lại sự lão hóa của cơ thể. Chất này có khả năng làm chậm lại quá trình lão hóa của các cơ quan thính giác, giải quyết nhanh tình trạng ù tai bởi tuổi già. Không chỉ thế, loại vitamin nhóm B này cũng có tác dụng trong việc chữa trị nhiều dị tật bẩm sinh liên quan đến khả năng nghe và đóng vai trò rất quan trọng với sức khỏe của mỗi người. Tuy nhiên, Folate tan trong nước và không được lưu trữ tốt trong cơ thể, bởi vậy bạn cần phải bổ sung nó hàng ngày để có được kết quả trị liệu ù tai tốt nhất. Các loại thực phẩm có chứa nhiều Folate là bông cải xanh, măng tây, rau chân vịt, đậu lăng, bơ


3, Vitamin nhóm B


Vitamin B9 và B12 có vai trò đảm bảo khả năng nghe cho bạn. Thiếu các loại vitamin này rất có thể khiến cho bạn bị mắc một vài rối loạn chức năng nghe như ù tai, nghe không rõ… bạn cần bổ sung những loại vitamin này vào thực đơn mỗi ngày bằng cách ăn thêm thịt, cá, một vài loại đậu, sữa, hải sản.

Vitamin B3 có chức năng đẩy mạnh hiệu quả tuần hoàn máu đến các bộ máy thính giác, vitamin B6 có thể cải thiện hệ thần kinh. Các loại vitamin này cũng được khuyến khích dùng trong trường hợp có trạng thái mắc ù tai.

4, Một vài thực phẩm có magie


Magie là loại khoáng chất có công dụng chống lại được sự căng thẳng, mệt mỏi, bên cạnh đó còn có công dụng tăng mẫn cảm thính giác, giảm nhanh hiện trạng ù tai. Một số loại thực phẩm có chứa magie mà bạn phải dùng đó là hạnh nhân, atiso, quả hạch brazil, một số loại đậu, hạt bí ngô, gạo nâu và những loại rau có màu xanh đậm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét