Thứ Ba, 12 tháng 6, 2018

Chữa bệnh nấm da đầu bằng nguyên liệu thiên nhiên

Nấm da đầu là 1 tình trạng bệnh viêm nhiễm chân tóc bởi vi nấm gây ra. Ngứa ngáy, khó chịu trên da đầu là cảm giác dễ nhận thấy nhất của người mắc bệnh. Đến khi vi nấm nhân rộng, những triệu chứng này sẽ lan ra khắp da đầu kèm theo tình trạng bết dính, rụng tóc. Giải quyết tình trạng này với một số biện pháp đơn giản sau

Trị nấm da đầu với bồ kết

Bồ kết là loại quả làm đẹp đã được người Việt dùng từ xưa với hiệu quả trị gàu, mượt tóc, giảm gãy rụng. Ngày nay, bồ kết được biết đến với công dụng kháng viêm, trị nấm trên da đầu.

Cách dùng: rất dễ dàng, các bạn hái vài quả bồ kết tươi rồi đem nướng qua lửa cho tới khi có mùi thơm. Dùng bồ kết đã nướng chín cho vào trong nồi cùng 3 lít nước, đun tới khi sôi, tắt bếp đợi nước nguội bớt rồi lấy gội đầu. Kiên trì thực hiện 1 lần/ ngày, trong 3-4 tuần tình trạng nấm da đầu sẽ được giải quyết triệt để.

Xem thêm:

Tiễn nấm da đầu bằng chanh tươi

Chữa bệnh nấm da đầu bằng chanh tươi
Chữa bệnh nấm da đầu bằng chanh tươi


Chanh có khả năng chống khuẩn rất cao nhờ có hàm lượng acid tự nhiên dồi dào. Đây là một loại thực phẩm rất tốt giúp tăng cường sức đề kháng cho da chống lại vi nấm và những nhân tố gây bệnh từ môi trường ngoài.

Cách sử dụng: cắt đôi quả chanh vắt lấy nước hòa cùng ít muối biển. Sau khi đã gội sạch tóc, các bạn thoa nước cốt chanh lên chân tóc ở vùng da đầu bị nấm, ủ trong khoảng 15 phút sau đấy gội sạch lại bằng nước ấm. Mỗi tuần thực hiện 3-4 lần áp dụng công thức này. Nếu như thấy da đầu xót quá, các bạn hãy pha nước cốt chanh vào một chậu nước nhỏ sau đó sử dụng nước này để gội đầu cũng được.

Trị nấm da đầu bằng cỏ mần trầu

Dân gian thường gọi đây là cây cỏ gấu, là vị thuốc được sử dụng nhiều trong dân gian nhằm chữa các chứng bệnh như ho, cao huyết áp, mụn nhọt, bệnh liên quan đến hệ tiết niệu. Để mang tới hiệu quả chữa nấm da đầu tốt nhất, Đông y đã dùng phối hợp cỏ mần trầu với các loại thảo dược khác.

Cách thực hiện: cỏ mần trầu, hoa ngũ sắc (mỗi loại một nắm); 3-5 trái bồ kết đã được nướng chín, bỏ hạt. Cho tất cả nguyên liệu vào ấm, thêm 2 lít nước và nấu đến lúc sôi. Dùng nước này để gội đầu mỗi ngày.

Lời khuyên 497 quang trung cho bạn: khi phát hiện nấm da đầu cần phải thực hiện điều trị sớm, triệt để. Phải thường xuyên giữ vệ sinh cá nhân, chú ý giữ cơ thể luôn được thông thoáng, ráo mồ hồi, gội đầu thường xuyên để vi nấm không có cơ hội phát triển. Không những thế hạn chế sử dụng chung đồ dùng cá nhân như khăn, nón.. Cùng với người bị nấm.

Hãy đến phòng khám da liễu ngay khi thấy các triệu chứng sơ khai của bệnh nấm da đầu. Chữa bệnh ngay để hạn chế nấm lây lan gây hại. Truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi đến số điện thoại 0988.111.497 để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc có liên quan đến tình trạng nấm da nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét