Thứ Hai, 26 tháng 2, 2018

Mách bạn cách chữa trị mụn cóc bằng tỏi hiệu quả nhất

Có rất nhiều phương pháp chữa mụn cóc bằng phương pháp dân gian tuy nhiên cách chữa trị mụn cóc bằng tỏi vẫn được không ít người bệnh biết đến và sử dụng nhất. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về biện pháp trị mụn cóc ngay tại nhà này nhé.

Xem thêm:

Nguyên nhân gây ra mụn cóc


Nguyên nhân gây ra mụn cóc thường do virus hpv gây mụn cóc, một loại virus gây u nhú ở người làm phát sinh. Mụn cóc thông thường hay xuất hiện ở lòng bàn chân, ngón tay, ngón chân. Đây là loại mụn lành tính, thường không gây nguy hiểm tới sức khỏe của người mắc bệnh. Nhưng trong trường hợp không được điều trị nó có nguy cơ lan rộng và làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ hay sinh hoạt thường ngày của người bệnh.

Cách chữa trị mụn cóc bằng tỏi như thế nào?


Hiện nay có nhiều liệu pháp chữa trị mụn cóc đang được áp dụng, tuy nhiên, các phương pháp chữa mụn cóc tại nhà vẫn được không ít người tìm kiếm và sử dụng do tính đơn giản, thuận tiện và chi phí thấp của nó.

Một trong các phương pháp chữa trị mụn cóc bằng phương pháp dân gian được tin dùng nhiều nhất đấy là liệu pháp chữa mụn cóc bằng tỏi. Sử dụng tỏi trị mụn cóc rất đơn giản, rẻ tiền, có thể làm ngay tại nhà mà không cần có những sự hỗ trợ y khoa nào khác.

cách chữa trị mụn cóc bằng tỏi
Cách chữa trị mụn cóc bằng tỏi


Bạn có thể thử 2 cách trị mụn cóc bằng tỏi dưới đây đều mang tới kết quả tẩy mụn cóc giống nhau:

Chữa mụn cóc với tỏi và mật ong


Trước khi tiến hành cách điều trị mụn cóc tại nhà này, các bạn hãy chuẩn bị 2 nhánh tỏi và 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất. Ép hoặc giã nát tỏi lấy dịch tỏi, sau đấy trộn cùng mật ong thành hỗn hợp đồng nhất. Dùng tay hoặc bông thấm dung dịch này rồi bôi lên vùng da bị mụn cóc, kết hợp massage để các chất thấm vào da.

Sau đó để khô tự nhiên, sau khoảng 10 đến 15 phút thì rửa lại với nước sạch. Kiên trì thực hiện phương pháp trị mụn cóc bằng tỏi này mỗi ngày cho tới khi khỏi hẳn.

Đắp tỏi chữa mụn cóc

Đây là cách xóa mụn cóc dễ dàng nhất mà bạn có thể tìm được. Hãy dùng 1 tép tỏi, bóc vỏ rồi cắt làm đôi. Sau đó sử dụng 1 nửa chà xát mặt cắt lên trên nốt mụn cơm để tinh chất tỏi thấm sâu vào da. Phần còn lại, đặt mặt cắt bên trên nốt mụn rồi dùng băng cố định nó trên nốt mụn qua đêm sao cho phần tiếp xúc với mụn là nhiều nhất. Tiến hành liên tục mỗi ngày cho đến lúc mụn cóc tự rụng.

Các phương pháp chữa mụn cóc bằng tỏi tại nhà nêu trên chỉ có tác dụng đối với các biểu hiện mụn cóc mới hình thành, chưa phát triển hay lan rộng. Còn với những tình trạng bệnh nặng, nếu muốn điều trị mụn cóc tận gốc thì cần có các liệu pháp triệt để hơn như trị mụn cóc bằng laser hay áp lạnh.

Để hiểu thêm về mụn cóc và liệu pháp chữa mụn cóc triệt để, các bạn hãy tới các phòng khám da liễu ở hà nội uy tín để được thăm khám, kiểm tra và có phác đồ điều trị thích hợp nhất. Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc hãy liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để các chuyên gia địa chỉ khám da liễu ở hà nội giải đáp chi tiết và cụ thể nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét